Sự khác biệt giữa sofa cổ điển và sofa tân cổ điển

Hai phong cách cổ điển và tân cổ điển thường xuyên bị nhầm lẫn ở các gia chủ. Mặc dù hiện tại hai phong cách này thường xuyên xuất hiện phổ biến trên thị trường nội thất. Nhưng việc nhầm nhọt lại cực nhiều và khiến các gia chủ cảm thấy thật khó chịu khi phải giải thích.

Có lẽ vì hai phong cách này có những nét tương đồng giống nhau đều là biểu tượng của sự tinh tế sang trọng và thanh lịch. Cùng tìm hiểu ngay sự khác biệt này bên dưới để bạn không bị sai sót khi bày trí không gian phòng khách với sofa tân cổ điển Tân Á giá rẻ nhé!.

1. Sofa cổ điển và phong cách phòng khách cổ điển

Bắt nguồn từ thập kỷ 17 dựa theo nghệ thuật Hy Lạp - Rô ma cũ phong cách cổ điển tượng trưng cho hoàng gia. Tuy có những quy tắc khắt khe riêng biệt nhưng phong cách này là sự lượm nhặt các nét đẹp từ các nền văn minh.

Cổ điển thì có cổ điển phương tây và cổ điển phương Đông tuy có sự khác biệt nhưng đặc điểm chung là sự huyền bí độc đáo trong trang trí. Và chi tiết là trang trí của sự tinh xảo và tỉ mỉ.

Đi sâu hơn vào phòng khách thì trong phòng khách cổ điển sẽ có các đặc điểm như là phòng rộng nhất trong nhà. Nơi sở hữu view đẹp nhất có nhiều nguồn ánh sáng đặc biệt là ánh sáng tự nhiên nhất. Luôn có đèn chùm pha lê và những họa tiết trang trí nổi bật.

Và chú trọng trong thiết kế phòng khách cổ điển là nghệ thuật. Thông thường phải hội tụ cả hai yếu tố thuận tiện và nghệ thuật thì mới có thể gọi là phòng khách cổ điển.

Sofa cổ điển hàng nhập khẩu luôn có đặc điểm như một chiếc ghế của vua chúa châu Âu xưa. Với phần lưng tựa sẽ được thiết kế kết hợp các chi tiết cầu kỳ và hình thành tổng thể là một chiếc vương miện. Cấu trúc phần chân bàn ghế đều được chạm trổ cầu kỳ theo sự tập hợp của các đường cong và phổ theo hình dáng của lá cây nguyệt quế hoặc sồi.

2. Sofa tân cổ điển và phong cách phòng khách Tân cổ điển

Tân cổ điển là phong cách chuyển hóa từ phong cách cổ điển nhưng có sự biến đối nhất định. Tân cổ điển chú trọng nhiều hơn đến sự phóng khoáng đường nét có sự tiết chế tối giản nhiều lần. Phong cách này hướng đến sự thời thượng hợp thời mà vẫn giữ được các giá trị cũ cơ bản như sự đối xứng, quyền uy và cảm giác sang trọng.

Do đó mà phong cách này càng ngày càng nhận được sự yêu thích. Sự khác biệt hẳn được thể hiện chủ yếu là các màu sắc của phong cách phòng khách Tân cổ điển được đa dạng hơn. Đồng thời kích thước phòng cũng tự do hơn.

Thanh lý sofa tân cổ điển giá rẻ tại xưởng cũng sẽ được lược bớt nhiều những chi tiết cầu kỳ, họa tiết hoa văn và thổ cẩm được giảm hoặc chuyển sang hình thái đơn giản nhất.

Nhận xét